วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

กระเป๋า / กระเป๋าแต่งจก

             กระเป๋าแต่งจก   การทำกระเป๋าผ้าได้แนวคิดจากการนำเศษผ้าที่เหลือจากการตัดเย็บเสื้อผ้า มาเย็บต่อตกแต่งลวดลายจก ผ้าตีนจกอำเภอแม่แจ่ม เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ และได้ผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ สามารถใช้ได้หลายโอกาส และมีอยู่ด้วยกันหลายแบบหลายสี่ สามารถนำไปใช้งานได้จริง และเป็นการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้เป็นผลิตสินค้าให้มีรูปแบบลวดลายสีสันที่ดูแปลกใหม่ น่าใช้งานจริง และเป็นการใช้ประโยชน์จากเศษผ้าที่เหลือใช้ สามารถสร้างงานสร้างรายได้เพิ่ม หรือนำไปเป็นของฝากของที่ระลึกก็ได้ มีประโยชน์ใช้สอยได้มากมาย เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าที่ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีคนสนใจเป็นจำนวนมาก เพราะคนส่วนใหญ่จะนิยมใช้ถุงผ้า ลดการใช้ถุงพลาสติก มีอายุการใช้งานค่อนข้างนาน และเป็นผลิตภัณฑ์สินค้าที่ใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน และยังเป็นการช่วยลดมลพิษ รักษาสิ่งแวดล้อม และเป็นการออกแบบดัดแปลงย่ามทีมีไว้ใช้ใส่ของในสมัยก่อนมาเป็นกระเป๋า ที่มีใช้กันอยู่อย่างแพร่หลายทุกครัวเรือนเลยก็ว่าได้ และยังเป็นการอนุรักษ์ภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ สืบทอดต่อไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน
              ดั้งนั้นการที่จะทำกระเป๋าออกมาได้แต่ละใบต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร เพราะเป็นงานฝีมือ ต้องอาศัยความระเอียดปราณีตและระยะเวลา ผู้ใหญ่สามารถสอนให้ลูกหลานทำได้ เพราะคนแม่แจ่มส่วนใหญ่ก็จะมีฝีมือด้านการตัดเย็บอยู่แล้ว และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัวได้ และยังเป็นการแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ได้อีกทางหนึ่ง

          Bag Dress Co. The concept of bringing the rag bag has the rest of the garment. Stitched decorative Ltd. Ideally parades To add value to the product. And produce a new model Many opportunities are available And there are many multi-colored. Can be used practically. And an initiative to produce a model that looks exotic motifs. I actually use And the use of rag waste. Can create jobs and increase revenue. Or to a gift or souvenir. There are many benefits Products are available for all ages. A product with a lot of people interested. Because most people to use cloth bags. Reduce the use of plastic bags Last for quite a long time And products used in everyday life.Of course be also help reduce pollution. Environmental Protection And a modified design of the guards are put in a bag before. Are widely used in every household that has it. And also to preserve the folk wisdom that comes from its predecessor. Passed down to future generations.
              So to make bags out each requires a fairly long period. It is a craft Delicate and requires little time. Adults can teach children do. Mae because most of them are skilled in sewing anyway. It also takes time to benefit. Can create jobs and income for themselves and their families. And also to ease the burden of parents on the other.


             ตัวอย่าง กระเป๋าใส่เอกสาร



            ตัวอย่าง กระเป๋าใส่เงิน



           ตัวอย่าง กระเป๋าใส่ของ



            ตัวอย่าง กระเป๋าถือสตรี


           

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น